การแก้ไขเปลี่ยนแปลงข้อมูลการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า

Yo การอ่าน:275 30-04-2024 10:35:26 ความคิดเห็น:0


การแก้ไขเปลี่ยนแปลงข้อมูลการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า


สำเนาของ งานTMA.jpg


1. ข้อมูลการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าที่อาจขอแก้ไขเปลี่ยนแปลง

ตามมาตรา41 ของกฎหมายเครื่องหมายการค้า หากมีความจำเป็นต้องแก้ไขเปลี่ยนแปลงชื่อหรือที่อยู่ของเจ้าของเครื่องหมายการค้าหรือรายละเอียดอื่นๆ ของเครื่องหมายการค้าที่ได้รับการจดทะเบียนแล้ว สามารถยื่นคำขอแก้ไข โดยแก้ไขเปลี่ยนแปลงได้เฉพาะในหัวข้อดังต่อไปนี้

 (1) ชื่อผู้ยื่นคำขอ/เจ้าของเครื่องหมายการค้า

 (2) ที่อยู่ของผู้ยื่นคำขอ/เจ้าของเครื่องหมายการค้า

 (3) ข้อกำหนดในการจัดการใช้เครื่องหมายร่วมหรือเครื่องหมายรับรอง

 (4) รายชื่อสมาชิกของเครื่องหมายร่วม

 (5) ตัวแทนเครื่องหมายการค้าหรือผู้รับเอกสารในประเทศ

 (6) การลบรายการสินค้า/บริการ


2. เอกสารประกอบการแก้ไขเปลี่ยนแปลงข้อมูลการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า

ในการยื่นคำขอแก้ไขเปลี่ยนแปลงข้อมูลการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า ผู้ยื่นคำขอจะต้องแนบสำเนาเอกสารแสดงตนของผู้ยื่นคำขอ หากเอกสารดังกล่าวเป็นภาษาต่างประเทศให้แนบคำแปลเป็นภาษาจีนด้วย และหนังสือมอบอำนาจ (Power of Attorney) ที่ลงนามแล้ว หากใช้ตัวแทนเครื่องหมายการค้า นอกจากนี้ ผู้ยื่นคำขอต้องยื่นเอกสารดังต่อไปนี้

(1) กรณีที่มีต้องการเปลี่ยนแปลงชื่อผู้ยื่นคำขอ / เจ้าของเครื่องหมายการค้า ต้องแนบหนังสือรับรองที่ออกโดยหน่วยงานจดทะเบียนธุรกิจที่เกี่ยวข้องเพื่อเป็นหลักฐานแสดงการเปลี่ยนชื่อและการแปลภาษาจีนที่สอดคล้องกัน (ในกรณีที่เป็นภาษาต่างประเทศ)

  หากผู้ยื่นคำขอ/เจ้าของเครื่องหมายการค้าต้องการแก้ไขเปลี่ยนแปลงเฉพาะคำแปลชื่อภาษาจีนให้ยื่นเอกสารชี้แจงการขอแก้ไขเปลี่ยนแปลงคำแปลภาษาจีน หากเอกสารดังกล่าวเป็นภาษาต่างประเทศ ให้แนบคำแปลเป็นภาษาจีนด้วย

(2) กรณีที่ต้องการเปลี่ยนแปลงข้อกำหนดในการตัดการการใช้เครื่องหมายร่วมหรือเครื่องหมายรับรอง ให้แนบข้อกำหนดดังกล่าว หากเอกสารดังกล่าวเป็นภาษาต่างประเทศต้องแนบคำแปลเป็นภาษาจีนด้วย ทั้งนี้ หากข้อกำหนดดังกล่าวเกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงขอบเขตทางภูมิศาสตรของสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ ต้องหนังสือรับรองการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวในประเทศต้นทางและคำแปลหนังสือรับรองเป็นภาษาจีน (กรณีที่หนังสือรับรองเป็นภาษาต่างประเทศ)

(3) กรณีที่ต้องการเปลี่ยนแปลงรายชื่อสมาชิกของเครื่องหมายร่วมให้แนบรายชื่อสมาชิกที่แก้ไขแล้วและ

คำแปลภาษาจีน (หากรายชื่อดังกล่าวเป็นภาษาต่างประเทศ)


3. หนังสือรับรองและการประกาศเผยแพร่การแก้ไขเปลี่ยนแปลงข้อมูลเครื่องหมายการค้า

 เมื่อคำขอแก้ไขเปลี่ยนแปลงข้อมูลเครื่องหมายการค้าได้รับการอนุมัติ CHIPA จะออกหนังสือรับรองและประกาศเผยแพร่แก้ไขเปลี่ยนแปลงข้อมูลเครื่องหมายการค้านั้น

4. ข้อกำหนดในการแก้ไขเปลี่ยนแปลงข้อมูลเครื่องหมายการค้า

ตามมาตรา 30 ของข้อบังคับว่าด้วยวิธีการปฎิบัติ  (lmplementing Regulations) หากมีการแก้ไขเปลี่ยนแปลงชื่อหรือที่อยู่ของเจ้าของเครื่องหมายการค้า จะต้องดำเนินการแก้ไขเปลี่ยนแปลงข้อมูลดังกล่าวของเครื่องหมายการค้าที่ได้จดทะเบียนทั้งหมดในนามของเจ้าของ 

เครื่องหมายการค้านั้น ในกรณีที่ไม่ได้ดำเนินการให้ครบถ้วน CHIPA จะแจ้งให้เจ้าของเครื่องหมายการค้าดำเนินการภายในระยะเวลาที่กำหนด หากเจ้าของเครื่องหมายการค้า ไม่ดำเนินการตามที่กำหนด เมื่อครบระยะเวลาที่กำหนดแล้ว ให้ถือว่า คำขอแก้ไขเปลี่ยนแปลง ข้อมูลเครื่องหมายการค้านั้นเป็นโมฆะ

Image_20240430110133.jpg







Facebook-Management YouTube Facebook-Consultant Facebook-Recruitment
คุณมองเห็นเรื่องนี้อย่างไร
  • ร้องไห้

    0คน

  • ไม่สำคัญ

    0คน

  • ดีใจ

    0คน

  • ปรบมือ

    0คน

  • น่ากลัว

    0คน

Notice

1. สถานีนี้ปฏิบัติตามมาตรฐานในวงการ และทุกบทความที่ถูกคัดลอกจะถูกทำเครื่องหมายชัดเจนว่าเป็นของผู้เขียนและแหล่งที่มา; 2. บทความต้นฉบับของสถานีนี้ โปรดระบุผู้เขียนและแหล่งที่มาเมื่อมีการคัดลอก เราจะดำเนินการตามกฎหมายต่อผู้ที่ไม่เคารพสิทธิของผู้เขียน; 3. การส่งบทความของผู้เขียนอาจถูกดำเนินการแก้ไขหรือเพิ่มเติมโดยบรรณาธิการของเราในบางกรณีที่เหมาะสม

แสดงความคิดเห็น
ค้นหา
อันดับ
รายการแท็ก
ติดตามเรา

สแกนเพิ่มเราเป็นเพื่อน เพื่อรับข้อมูลเพิ่มเติม

ความคิดเห็นล่าสุด

    กรุณาติดต่อเรา

    โปรดกรอกหมายเลขโทรศัพท์ของคุณ แล้วเราจะติดต่อกลับโทรศัพท์

    คุณคือผู้เยี่ยมชมคนที่ 41362 ของเว็บไซต์นี้ วันนี้มีบทความใหม่ 0 บทความ