การเพิกถอนเครื่องหมายการค้า (Trademark Cancellation)

Yo การอ่าน:256 30-04-2024 16:16:03 ความคิดเห็น:0

การเพิกถอนเครื่องหมายการค้า (Trademark Cancellation)


80.jpg



1. เหตุในการเพิกถอนเครื่องหมายการค้าและคุณสมบัติของผู้ยื่นคำร้อง

 ตามมาตรา 49 ของกฎหมายเครื่องหมายการค้า องค์กรหรือบุคคลใดๆ อาจขอเพิกถอนการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าด้วยมูลเหตุดังต่อไปนี้

(1) เครื่องหมายการค้าได้กลายเป็นชื่อสามัญของสินค้า / บริการที่กำหนด

(2) ไม่มีการใช้เครื่องหมายการค้าเป็นเวลา 3 ปีติดต่อกัน หลังจากได้รับจดทะเบียนโดยไม่มีเหตุอันสมควร

2. การยื่นและการตรวจสอบคำขอเพิกถอนเครื่องหมายการค้า

 คำร้องขอเพิกถอนเครื่องหมายการค้าเหตุที่เครื่องหมายการค้ากลายเป็นชื่อสามัญของสินค้า/บริการที่กำหนดหลังจากการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า สามารถยื่นได้ทุกเมื่อหลังจากที่เครื่องหมายการค้าได้รับการจดทะเบียนแล้ว หากผู้ยื่นคำร้องสามารถพิสูจน์มูลเหตุในการเพิกถอนได้

79.jpg


Image_20240430162539.jpg


ผู้ยื่นคำร้องที่ต้องการเพิกถอนเครื่องหมายการค้าด้วยเหตุไม่ใช้เครื่องหมายการค้า (Non-use) สามารถยื่นคำร้องขอเพิกถอนได้เร็วที่สุด ในวันแรกหลังจากครบกำหนดระยะเวลา 3ปี นับจากวันจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าที่ต้องสงสัย วิธีคำนวนระยะเวลา 3ปี จะแตกต่างกันสำหรับการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าในประเทศและระหว่างประเทศโปรดดูรายละเอียดในตารางด้านบน

หลังจากได้รับคำร้องขอเพิกถอน CNIPA จะแจ้งให้เจ้าของเครื่องหมายการค้ายื่นคำชี้แจง ภายใน2เดือนนับจากวันที่ได้รับแจ้งจาก CHIPA

CHIPA  จะต้องดำเนินการวินิจฉัยคำร้องขอเพิกถอน ภายใน 9 เดือน นับจากวันที่ได้รับคำร้องขอเพิกถอน  ในกรณีที่จำเป็น อาจขยายระยะเวลาการวินิจฉัยได้อีก 3เดือน หากได้รับอนุมัติ

หากฝ่ายหนึ่งฝ่ายได้ไม่พอใจกับผลการวินิจฉัยการเพิกถอนเครื่องหมายการค้า อาจร้องขอให้มีการทบทวนการเพิกถอนเครื่องหมายการค้า (Review of the cancellation decision) ทั้งนี้ หากฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดไม่พอใจกับผลการทบทวนการเพิกถอนเครื่องหมายการค้า อาจยื่นฟ้องคดีปกครองต่อศาลทรัพย์สินทางปัญญา ณ กรุงปักกิ่งได้

Facebook-Management YouTube Facebook-Consultant Facebook-Recruitment
คุณมองเห็นเรื่องนี้อย่างไร
  • ร้องไห้

    0คน

  • ไม่สำคัญ

    0คน

  • ดีใจ

    0คน

  • ปรบมือ

    0คน

  • น่ากลัว

    0คน

Notice

1. สถานีนี้ปฏิบัติตามมาตรฐานในวงการ และทุกบทความที่ถูกคัดลอกจะถูกทำเครื่องหมายชัดเจนว่าเป็นของผู้เขียนและแหล่งที่มา; 2. บทความต้นฉบับของสถานีนี้ โปรดระบุผู้เขียนและแหล่งที่มาเมื่อมีการคัดลอก เราจะดำเนินการตามกฎหมายต่อผู้ที่ไม่เคารพสิทธิของผู้เขียน; 3. การส่งบทความของผู้เขียนอาจถูกดำเนินการแก้ไขหรือเพิ่มเติมโดยบรรณาธิการของเราในบางกรณีที่เหมาะสม

แสดงความคิดเห็น
ค้นหา
อันดับ
รายการแท็ก
ติดตามเรา

สแกนเพิ่มเราเป็นเพื่อน เพื่อรับข้อมูลเพิ่มเติม

ความคิดเห็นล่าสุด

    กรุณาติดต่อเรา

    โปรดกรอกหมายเลขโทรศัพท์ของคุณ แล้วเราจะติดต่อกลับโทรศัพท์

    คุณคือผู้เยี่ยมชมคนที่ 41367 ของเว็บไซต์นี้ วันนี้มีบทความใหม่ 0 บทความ