การโอนสิทธิเครื่องหมายการค้า

Yo การอ่าน:298 30-04-2024 11:04:26 ความคิดเห็น:0


การโอนสิทธิเครื่องหมายการค้า


สำเนาของ งานTMA (2).jpg


1. เอกสารประกอบการโอนสิทธิเครื่องหมายการค้า

การโอนสิทธิเครื่องหมายการค้าต้องใช้เอกสารดังต่อไปนี้

(1) สำเนาเอกสารแสดงตนของผู้โอนและผู้รับโอน และคำแปลเป็นภาษาจีน (หากเอกสารดังกล่าวเป็นภาษาต่างประเทศ)

(2) หนังสือมอบอำนาจ (Power of Attorney) ที่ลงนามโดยผู้โอนและผู้รับโอน (กรณีที่ใช้ตัวแทนเครื่องหมายการค้า)

(3) แบบคำขอโอนสิทธิเครื่องหมายการค้าที่ลงนามร่วมกันโดยผู้โอนและผู้รับโอน กรณียื่นคำขอเป็นกระดาษ หากดำเนินการโอนสิทธิผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ให้แนบหนังสือแสดงความยินยอมในการโอนสิทธิ ( Declaration of Consent for Assignment ) ที่ลงนามร่วมกันโดยผู้โอนและผู้รับโอน

(4) การโอนกิจการอันเป็นผลสือเนื่องมาจากการรับมรดก การแยกหรือการรวมกิจการผู้โอนไม่จำเป็นต้องลงนามหรือจัดเตรียมเอกสารตามข้อ (2) และ (3) แต่ต้องจัดเตรียมหนังสือรับรองการโอนกิจการและกฎหมายเกี่ยวข้อง พร้อมคำแปลเป็นภาษาจีน (หากเอกสารดังกล่างเป็นภาษาต่างประเทศ

2 หนังสือรับรองและการประกาศเผยแพร่การโอนสิทธิเครื่องหมายการค้า

 เมื่อคำขอโอนสิทธิเครื่องหมายการค้าได้รับอนุมัติ CHIPA จะออกหนังสือรับรองละประกาศเผยแพร่การโอนสิทธิเครื่องหมายการค้านั้น ผู้รับโอนสิทธิจะได้รับสิทธิแต่เพียงผู้เดียว ในการใช้เครื่องหมายการค้านั้น นั้บตั้งแต่วันที่มีการประกาศเผยแพร่

3. ข้อกำหนดในการโอนสิทธิเครื่องหมายการค้า

ตามมาตรา 42 ของกฎหมายเครื่องหมายการค้า และมาตรา 31 และ32 ของข้อบังคับว่าด้วยวิธีการปฎิบัติ  (lmplementing Regulations) ในการโอนสิทธิเครื่องหมายการค้า เครื่องหมายการค้าที่จดทะเบียนทั้งหมดของผู้โอนที่มีลักษณะ เหมือนหรือคล้ายกับเครื่องหมายการค้าที่มีการโอน โดยมีความเกี่ยวข้องกับสินค้า/บริการที่เหมือนหรือคล้ายกันจะต้องดำเนินการโอนทั้งหมดในคราวเดียว ในกรณีที่ไม่ได้มีการโอนสิทธิทั้งหมด CNIPA จะแจ้งให้ผู้โอนและผู้รับโอนดำเนินการภายในระยะเวลาที่กำหนด หากผู้โอนและผู้รับโอนไม่ปฎิบัติตามที่กำหนด เมื่อครบระยะเวลาที่กำหนดแล้ว จะถือว่า คำขอโอนสิทธินั้นเป็นโมฆะ ทั้งนี้ เจ้าของเครื่องหมายการค้าอาจร้องขอให้เพิกถอนเครื่องหมายการค้าที่ไม่ต้องการ แทนการยื่นคำขอโอนสิทธิได้









Facebook-Management YouTube Facebook-Consultant Facebook-Recruitment
คุณมองเห็นเรื่องนี้อย่างไร
  • ร้องไห้

    0คน

  • ไม่สำคัญ

    0คน

  • ดีใจ

    0คน

  • ปรบมือ

    0คน

  • น่ากลัว

    0คน

Notice

1. สถานีนี้ปฏิบัติตามมาตรฐานในวงการ และทุกบทความที่ถูกคัดลอกจะถูกทำเครื่องหมายชัดเจนว่าเป็นของผู้เขียนและแหล่งที่มา; 2. บทความต้นฉบับของสถานีนี้ โปรดระบุผู้เขียนและแหล่งที่มาเมื่อมีการคัดลอก เราจะดำเนินการตามกฎหมายต่อผู้ที่ไม่เคารพสิทธิของผู้เขียน; 3. การส่งบทความของผู้เขียนอาจถูกดำเนินการแก้ไขหรือเพิ่มเติมโดยบรรณาธิการของเราในบางกรณีที่เหมาะสม

แสดงความคิดเห็น
ค้นหา
อันดับ
รายการแท็ก
ติดตามเรา

สแกนเพิ่มเราเป็นเพื่อน เพื่อรับข้อมูลเพิ่มเติม

ความคิดเห็นล่าสุด

    กรุณาติดต่อเรา

    โปรดกรอกหมายเลขโทรศัพท์ของคุณ แล้วเราจะติดต่อกลับโทรศัพท์

    คุณคือผู้เยี่ยมชมคนที่ 41239 ของเว็บไซต์นี้ วันนี้มีบทความใหม่ 0 บทความ