ทำไหมลาออกจากที่เก่า

Yo การอ่าน:250 24-06-2024 14:45:56 ความคิดเห็น:0

ทำไหมลาออกจากที่เก่า  

IG (6).jpg


ถ้าเจอ HR ถามแบบนี้  แล้วเราจะตอบว่ายังไง


1. อยากเปลี่ยนสายงาน พอเรียนจบมาอาจได้ทำงานที่ไม่ตรงกับสายที่เรียน หรืออยากทำงานที่ตัวเองชอบ ซึ่งเวลาที่สัมภาษณ์งานเราสามารถพูดได้ว่าอยากเปลี่ยนสายงาน อยากหาประสบการณ์ใหม่ๆ อยากทำในสิ่งที่ตัวเองชอบและถนัด แล้วคิดว่าน่าจะทำได้ดีกว่มากๆ


2. อยากอัพเงินเดือน ทุกคนต้องการเงินเดือนที่สูงขึ้น ดังนั้นถ้าอยากได้เงินเดือนสูงก็ต้องหางานใหม่เพื่ออัพเงินเดือนที่สูงตามที่เราต้องการ ซึ่งเราก็สามารถพูดได้ว่า อยากอัพเงินเดือน  มันไม่มีคำว่าผิดหรือถูก ทุกคนต้องการเงินเดือนที่สูงขึ้นทั้งนั้น ใครบ้างที่ต้องการเงินเดือนที่น้อยลงกว่าเดิมจริงไหม


3. อยากพัฒนาตัวเอง เป็นคำตอบที่หลายคนตอบมากที่สุด ไม่ว่าจะตอบด้วยการเอาตัวรอด หรือตอบเพื่อที่จะพัฒนาตัวเองจริงๆ มันขึ้นอยู่กับประโยคต่อท้ายด้วยว่า จะพัฒนาด้านไหน และมีแผนการอะไรบางต่อจากนี้ เพราะคนที่เขาอยากพัฒนาจริงๆเขาจะตอบออกมาอย่างมั่นใจ เชื่อมั่น และมีจุดมุ่งหมายอย่างชัดเจน


4. มีการย้ายที่อยู่ สำหรับบางคนที่เขาต้องย้ายถิ่นฐานบ่อย อาจมาจากครอบครัวที่รับราชการ หรือการเช่าห้องแบบรายปีต้องย้ายออก ซึ่งสามารถแจ้งกับทาง HR ได้ว่าทางครอบครัวหรือตัวเรามีการย้ายที่อยู่ ซึ่งพอดีที่บริษัทนี้เปิดรับสมัครและอยู่ใกล้เดินทางสะดวกการเดินทางมาก


5. อยากทำงานที่ยืดหยุ่น คำตอบนี้อาจไม่พอใจกับ HR บางคนที่ต้องการรับพนักงานที่ขยันเข้ามาทำงาน แต่นั้นคือความจริงที่เราทุกคนต้องการเวลาที่ยืดหยุ่น เพราะมันได้มีเวลาส่วนตัวดูแลตัวเองและครอบครัว มีเวลาพักผ่อน มีเวลาได้พัฒนาตัวเอง และบางบริษัทมี work from home ให้อีกด้วย


       ไม่ว่าคำตอบของคุณจะเป็นแบบไหน สุดท้ายแล้วทาง HR แค่ต้องการอยากรู้ทัศนคติของคุณว่าเหมาะสมที่จะเข้าร่วมบริษัทหรือไหม หวังว่าทุกคนจะได้ทำงานที่ถูกใจกัน



Facebook-Management YouTube Facebook-Consultant Facebook-Recruitment
คุณมองเห็นเรื่องนี้อย่างไร
  • ร้องไห้

    0คน

  • ไม่สำคัญ

    0คน

  • ดีใจ

    0คน

  • ปรบมือ

    0คน

  • น่ากลัว

    0คน

Notice

1. สถานีนี้ปฏิบัติตามมาตรฐานในวงการ และทุกบทความที่ถูกคัดลอกจะถูกทำเครื่องหมายชัดเจนว่าเป็นของผู้เขียนและแหล่งที่มา; 2. บทความต้นฉบับของสถานีนี้ โปรดระบุผู้เขียนและแหล่งที่มาเมื่อมีการคัดลอก เราจะดำเนินการตามกฎหมายต่อผู้ที่ไม่เคารพสิทธิของผู้เขียน; 3. การส่งบทความของผู้เขียนอาจถูกดำเนินการแก้ไขหรือเพิ่มเติมโดยบรรณาธิการของเราในบางกรณีที่เหมาะสม

แสดงความคิดเห็น
ค้นหา
อันดับ
รายการแท็ก
ติดตามเรา

สแกนเพิ่มเราเป็นเพื่อน เพื่อรับข้อมูลเพิ่มเติม

ความคิดเห็นล่าสุด

    กรุณาติดต่อเรา

    โปรดกรอกหมายเลขโทรศัพท์ของคุณ แล้วเราจะติดต่อกลับโทรศัพท์

    คุณคือผู้เยี่ยมชมคนที่ 41334 ของเว็บไซต์นี้ วันนี้มีบทความใหม่ 0 บทความ