การบริโภคของชาวจีน รายงานจากรัฐบาลจีน ในการประชุมสภาประชาชนแห่งชาติครั้งที่ 14 (2567)

Yo การอ่าน:327 18-04-2024 09:22:19 ความคิดเห็น:0


งานTMA (6).jpg

เมื่อวันที่ 5 มีนาคมที่ผ่านมา มีการรายงานของรัฐบาลจีนว่าจากการประชุมสภาประชาชนแห่งชาติครั้งที่14 สมัยที่2ในเนื้อหาที่เกี่ยวกับการบริโภคในการส่งเสริมให้เติบโตอย่างมั่งคงมากขึ้นและจะใช้นโยบายที่ครอบคลุมเพื่อกระตุ้นคักยภาพการบริโภค โดยเน้น  การส่งเสริมบริโภคที่ปลอดภัย , การส่งเสริมการคุ้มครองสิทธิและประโยชน์ของผู้บริโภค , การส่งเสริมการบริโภคให้เติบโตอย่างมั่งคง , การส่งเสริมนโยบายที่ครอบคลุมของผู้บริโภคเพื่อกระตุ้นศักยภาพ รายได้, อุปทาน  การส่งเสริมการปรับปรุงคุณภาพและสินค้า

งานTMA (4).jpg


จุดเด่นที่ 1: ปลูกฝังให้แข็งแกร่งการบริโภคใหม่ครั้งใหญ่

รายงานการทำงานของรัฐบาลชี้ให้เห็นว่าในบรรดางานของรัฐบาลในปี 2567 จะมีการบังคับใช้นโยบายเพื่อส่งเสริมการบริโภคดิจิทัล การบริโภคสีเขียว และการบริโภคเพื่อสุขภาพ และจุดเติบโตการบริโภคใหม่ๆ เช่น บ้านอัจฉริยะ ความบันเทิงและการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม การแข่งขันกีฬา และ "ผลิตภัณฑ์อินเทรนด์" ในประเทศจะได้รับการปลูกฝังอย่างแข็งขันในเรื่องนี้ เราจะเห็นได้ว่าด้วยคำแนะนำด้านนโยบายและการพัฒนาตลาด เราสามารถส่งเสริมการบริโภคที่หลากหลาย เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และดีต่อสุขภาพ ขณะเดียวกันก็สำรวจและพัฒนาจุดบริโภคยอดนิยมและพื้นที่การเติบโตใหม่


ในแง่ของการบริโภคดิจิทัล เรามองเห็นความพยายามในปัจจุบันในการส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงและการอัปเกรดรูปแบบการบริโภค และปรับปรุงความสะดวกสบายและประสิทธิภาพของประสบการณ์การบริโภค ตีความ "การดำเนินงานที่ชาญฉลาด การเติบโตใหม่ทุกที่"ของเราเพื่อช่วยร้านค้าในการจัดการการบริโภคดิจิทัล


43.jpg


จุดที่ 2: การบริโภคสีเขียวและการบริโภคเพื่อสุขภาพ

ในปี 2024 เราเห็นแนวทางที่สำคัญมากในการบริโภคที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและการบริโภคเพื่อสุขภาพ

 ในด้านการบริโภค การบริโภคแบบ "เอาใจตัวเอง" กำลังได้รับความนิยม ตามข้อมูลธุรกรรมของ Youzan ปริมาณการบริโภคเพื่อการเติบโตส่วนบุคคล

 (การบริหารเวลา การบริหารสุขภาพ ฯลฯ) แสดงให้เห็นการเพิ่มขึ้นค่อนข้างชัดเจน และกำลังเกิดขึ้นในกลุ่ม คนหนุ่มสาวที่มีความสนใจและมุ่งเน้นการเติบโต   


 ในด้านการบริโภคเพื่อสุขภาพ เราเห็นธุรกิจด้านโภชนาการและการดูแลสุขภาพมีความสดใสมากขึ้นเรื่อยๆ พวกเขามีความเข้าใจในความต้องการของลูกค้าและแก้ปัญหา "ความไว้วางใจ" ของลูกค้าได้ ขยายวงจรชีวิตธุรกิจของลูกค้าและเพิ่มราคาต่อหน่วยอย่างมีประสิทธิภาพ แปลเป็นประสิทธิภาพที่แท้จริงและการเติบโตของผลกำไร



44.jpg




จุดที่ 3: ปลูกฝังจุดเติบโตการบริโภคใหม่

เมื่อพิจารณาคะแนนการเติบโตของการบริโภค เราจะเห็นว่าเรากำลังสร้างคะแนนการเติบโตของการบริโภคใหม่ๆ

 เช่น บ้านอัจฉริยะ ความบันเทิงและการท่องเที่ยว การแข่งขันกีฬา และ "ผลิตภัณฑ์ยอดนิยม" ในประเทศ

ในเรื่องนี้ เรามีผู้ค้าหลายรายในหมวดหมู่ที่เกี่ยวข้องซึ่งมีแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดในการจัดการลูกค้าในปีที่แล้ว 

แม้ว่าพวกเขาจะมีข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับความต้องการของลูกค้า แต่ก็สามารถเพิ่มอัตราการซื้อคืนและบรรลุการเติบโต

ทั้งในด้านรายได้และผลกำไรเป็นสองเท่า


45.jpg


จุดที่ 4: ส่งเสริมและส่งเสริมการแลกเปลี่ยนสินค้าอุปโภคบริโภคเพื่อซื้อสินค้าใหม่

ในรายงาน เราเห็นความพยายามที่จะสร้างเสถียรภาพและขยายการบริโภคแบบดั้งเดิม ส่งเสริมและส่งเสริมการแลกเปลี่ยนสินค้าอุปโภคบริโภค และเพิ่มการบริโภคจำนวนมาก เช่น ยานพาหนะพลังงานใหม่ที่เชื่อมต่ออย่างชาญฉลาดและผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ สำหรับการบริโภคแบบดั้งเดิม เช่น เสื้อผ้า อาหาร ของตกแต่งบ้าน และธุรกิจอื่นๆ พวกเขาควรหาวิธีและช่องทางในการขยายขนาดการบริโภคและกลุ่มผู้บริโภคในสาขาเหล่านี้ในรูปแบบธุรกิจที่มีการจัดการลูกค้าเป็นหลัก 


วิธีปรับปรุงการบริการลูกค้าเป็นกุญแจสำคัญ เราเชื่อว่าด้วยข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับความต้องการของลูกค้า ลูกค้าสามารถรับรู้ผลิตภัณฑ์และบริการของคุณ ยังคงซื้อคืนต่อไปในระหว่างวงจรชีวิตการบริโภคของพวกเขา และ ยินดีแนะนำคุณคือเป้าหมายหลักในการเติบโตของธุรกิจในปี 2567

สำหรับการแลกเปลี่ยน นี่เป็นส่วนหนึ่งของการยกระดับการรับรู้ของผู้บริโภคตัวอย่างเช่น แบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปากเรียกว่า "usmile"พวกเขาใช้ WeChat เพื่อให้ผู้ใช้สามารถสมัครรับข้อมูลบริการ เช่น การแจ้งเตือนการเปลี่ยนหัวแปรง และการแลกเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ 

การใช้วัสดุสิ้นเปลืองประเภทนี้ทำให้มีการซื้อซ้ำและยังคงรักษาคุณค่าของลูกค้ารายเดียวเอาไว้




unnamed-file.jpg



ไฮไลท์ที่ 5 : เปิดตัวกิจกรรม “ปีส่งเสริมการบริโภค”

"ปีแห่งการส่งเสริมการบริโภค" ที่กระทรวงพาณิชย์กำหนดเมื่อปีที่แล้วได้รับการจัดอันดับให้เป็น "สิบคำศัพท์ใหม่ยอดนิยม" แห่งปีโดย " Chinese Inventory 2023"

ปีนี้กระทรวงพาณิชย์กำหนดให้เป็น "ปีแห่งการส่งเสริมการบริโภค" จนถึงขณะนี้ ฉากต่างๆ ในเทศกาล เช่น การเผาน้ำแข็งและหิมะในฤดูหนาว เทศกาลลาบา การเฉลิมฉลองเทศกาลโคมไฟ และการต่ออายุฤดูใบไม้ผลิ เพื่อเป็นแนวทางแก่หน่วยงานพาณิชย์ทั่วประเทศ ประเทศเพื่อสร้างความสุขปีใหม่และบรรยากาศความสุขปีใหม่


ในเรื่องนี้ ในตลาดผู้บริโภคที่กลับมามีพลังอีกครั้ง ผู้บริโภคยังมีความคิดที่ขัดแย้งและซับซ้อนอีกด้วยในแง่หนึ่ง การกลับคืนสู่ความเป็นเหตุเป็นผลกลายเป็นประเด็นหลักของโซเชียลมีเดีย และการประหยัดเงินและการดำเนินธุรกิจอย่างคุ้มค่าถือเป็นวัฒนธรรมผู้บริโภคที่สะดุดตาที่สุด

 แต่ในทางกลับกัน ผู้บริโภคเต็มใจที่จะใช้เงินเพื่อคุณค่าทางอารมณ์มากขึ้นเรื่อยๆ และสัมผัสประสบการณ์การบริโภค เช่น อาหาร ความงาม ความบันเทิง ฯลฯ ยังคงดึงดูดประชาชนให้ใช้จ่ายเงินจำนวนมากโดยไม่เสียใจ


งานTMA (5).jpg



แหล่งอ้างอิงจาก https://www.foodaily.com/articles/35988


Facebook-Management YouTube Facebook-Consultant Facebook-Recruitment
คุณมองเห็นเรื่องนี้อย่างไร
  • ร้องไห้

    0คน

  • ไม่สำคัญ

    0คน

  • ดีใจ

    0คน

  • ปรบมือ

    0คน

  • น่ากลัว

    0คน

Notice

1. สถานีนี้ปฏิบัติตามมาตรฐานในวงการ และทุกบทความที่ถูกคัดลอกจะถูกทำเครื่องหมายชัดเจนว่าเป็นของผู้เขียนและแหล่งที่มา; 2. บทความต้นฉบับของสถานีนี้ โปรดระบุผู้เขียนและแหล่งที่มาเมื่อมีการคัดลอก เราจะดำเนินการตามกฎหมายต่อผู้ที่ไม่เคารพสิทธิของผู้เขียน; 3. การส่งบทความของผู้เขียนอาจถูกดำเนินการแก้ไขหรือเพิ่มเติมโดยบรรณาธิการของเราในบางกรณีที่เหมาะสม

แสดงความคิดเห็น
ค้นหา
อันดับ
รายการแท็ก
ติดตามเรา

สแกนเพิ่มเราเป็นเพื่อน เพื่อรับข้อมูลเพิ่มเติม

ความคิดเห็นล่าสุด

    กรุณาติดต่อเรา

    โปรดกรอกหมายเลขโทรศัพท์ของคุณ แล้วเราจะติดต่อกลับโทรศัพท์

    คุณคือผู้เยี่ยมชมคนที่ 41303 ของเว็บไซต์นี้ วันนี้มีบทความใหม่ 0 บทความ